• หน้าแรก

  • กิจกรรมมูลนิธิจิตสู่จิต-พระสัทธรรมฯ

กิจกรรมมูลนิธิจิตสู่จิต-พระสัทธรรมฯ

  • หน้าแรก

  • กิจกรรมมูลนิธิจิตสู่จิต-พระสัทธรรมฯ

กิจกรรมมูลนิธิจิตสู่จิต-พระสัทธรรมฯ

3 รายการ
ปัจจุบันมูลนิธิจิตสู่จิตฯ เปิดสอนฝึกจิตให้แก่ชาวพุทธทั่วไป ที่มีวาสนาบารมี และมีจุดฝึกสัญจรกระจายอยู่ตามจังหวัดต่างๆของประเทศไทย
ข่าวดีสำหรับผู้สนใจเริ่มฝึกแผ่เมตตาแบบจิตสู่จิตในแนวสมเด็จโตพรหมรังสี และฝึกสมาธิลืมตาหลักสูตรขั้นพื้นฐาน (หลักสูตร จิตสู่จิต1) มูลนิธิฯได้เปิดหลักสูตรออนไลน์ทางไกล ผ่านวีดีโอคอลในไลน์ มีฝึกในไลน์@ โดยคณะวิทยากรกว่า 20 ท่าน ใช้เวลาเรียนประมาณ 3 ชม. เท่านั้น แล้วสามารถฝึกต่อที่บ้าน นี้ หลายท่านมีเวลาว่างมากขึ้น ในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอนนี้ ถือว่าเป็นโชคดีของทุกท่านหากจะลองศึกษาวิธีการฝึกจิตและแผ่เมตตาขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพราะนอกจากจะช่วยให้จิตใจมีความมั่นคง คลายกังวลแล้ว ยังสามารถแผ่เมตตาให้กับเจ้ากรรมนายเวรที่รุมเร้า วิธีการฝึกจิตด้วยการแผ่เมตตาและฝึกสมาธิลืมตานี้สามารถฝึกได้ง่ายด้วยตนเองที่บ้าน ปฏิบัติได้อย่างต่อเนื่องได้ไม่ยาก เหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลาเดินทางหรือไม่สามารถลางาน เพื่อไปฝึกจิตหลังจากการฝึกหลักสูตรพื้นฐานแล้ว ท่านสามารถเข้าเรียนในหลักสูตรขั้นสูงต่อไป ทุกหลักสูตรไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น..... ท่านที่สนใจสามารถนัดวันเวลาที่สะดวก โทร. 088-9166195 หรือไลน์ไอดี @jitsujit-register
ทางมูลนิธิจิตสู่จิต-พระสัทธรรมฯ ได้จัดกิจกรรมแผ่เมตตาจิตสู่จิต โดยใช้ Line เป็นสื่อกลาง ทุกท่านที่เข้ารับการฝึกจิตกับมูลนิธิจะเข้าสังกัดห้อง Line เพื่อรับข้อมูลต่างๆ รวมถึงแผ่เมตตาโดยพร้อมเพียงกันทั่วประเทศ และแอดมินห้อง Line จะลงข้อมูลการแผ่เมตตาทีละขั้นตอน ทั้งนี้กิจกรรมนี้ถือว่ามีส่วนสำคัญในด้านพัฒนาการของจิตของผู้ฝึกใหม่อย่างมาก เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้สร้างวินัยและวสีในการแผ่เมตตาทุกวัน และในที่สุดจะสามารถแผ่เมตตาโดยอัตโนมัติวันละหลายๆครั้ง อันเป็นหัวใจของการปฏิบัติในแนวทางจิตสู่จิต อนึ่งในอนาคต ทางมูลนิธิฯจะมีการเปิดห้อง Line เพื่อรองรับกิจกรรมการแผ่เมตตาแบบจิตสู่จิตของผู้ฝึกจิตที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศโดยเฉพาะอีกด้วย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์